The Mind Of Movement Lifestyle หลักการ ออกแบบร้านค้า ให้ปังที่นักธุรกิจมือใหม่ต้องรู้!!!

หลักการ ออกแบบร้านค้า ให้ปังที่นักธุรกิจมือใหม่ต้องรู้!!!

ออกแบบร้านค้า

การทำธุรกิจเปิดร้านค้า โดยเฉพาะร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม นอกจากจะต้องใส่ใจเรื่องรสชาติและบริการแล้ว การออกแบบร้านก็เป็นสิ่งที่ไม่อาจมองข้ามได้เช่นเดียวกัน เพราะจัดเป็นปัจจัยสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่สามารถพาร้านให้ปังหรือเปลี่ยนให้พังกันได้เลยทีเดียว ดังนั้นสำหรับนักธุรกิจมือใหม่ที่ต้องการให้ร้านปังอย่างก้าวกระโดด มาดูหลักการออกแบบร้านค้าที่ควรต้องรู้กัน

หลักการออกแบบร้านค้า

  1. ความสวยงาม เปรียบเสมือน First impression ของลูกค้า การตกแต่งร้านภายนอกต้องโดดเด่นสะดุดตา จึงจะดึงดูดสายตาผู้คนได้ดี เชิญชวนให้เข้ามาชมในร้านได้มากขึ้นแม้ในตอนแรกจะไม่รู้สึกหิวก็ตาม ส่วนการตกแต่งภายในควรมีเอกลักษณ์ อาจจัดมุมใดมุมหนึ่งให้น่าสนใจมากกว่าปกติ สวย มีพร็อบประกอบ ซึ่งจะใช้ถ่ายรูปได้ เหมาะกับสังคมใช้โซเชียลเป็นสื่อหลักในชีวิตประจำวันแบบปัจจุบันนี้  ทั้งนี้การตกแต่งภายในและภายนอกจะต้องไปในโทนเดียวกันด้วย
  2. ชื่อร้าน ต้องเก๋ไก๋ ง่ายต่อการจดจำ อาจออกแบบตัวอักษรหรือโลโก้ให้สวย ต้องอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นได้ง่าย เป็นการตลาดง่ายๆอีกแบบหนึ่งที่ใช้ได้ผลเสมอมา
  3. ประโยชน์ใช้สอย สำคัญไม่แพ้ปัจจัยอื่นๆ เพราะจะช่วยอำนวยความสะดวกทั้งกับลูกค้าและพนักงานในร้าน ประโยชน์ใช้สอยที่ควรคำนึงนั้นมีหลายประการ เช่น พื้นที่ร้านกว้างขวาง(ถ้าไม่กว้างจะต้องมีการบริหารพื้นที่ให้ดี) รูปแบบการจัดวางโต๊ะทานอาหาร โต๊ะเก้าอี้ต้องมีความสูงอย่างเหมาะสม หากเป็นโซฟาต้องไม่แข็งหรือนุ่มจนเกินไป ร้านระบายอากาศได้ดี เย็นสบาย ห้องน้ำต้องสะอาดและเพียงพอต่อจำนวนลูกค้า นอกจากห้องน้ำแล้วพื้นที่สำหรับจอดรถก็ต้องเพียงพอเช่นกัน สำหรับในส่วนพนักงาน การออกแบบร้านจะต้องสะดวกต่อการทำงาน เช่น เคาน์เตอร์ต้องสูงพอดี มีตู้เซฟนิรภัย มีพื้นที่สำหรับพักทานอาหาร เป็นต้น

การออกแบบร้านค้าในปัจจุบันนี้เป็นเรื่องง่ายขึ้นเพราะมีเทคโนโลยี 3D ให้ใช้งาน มีโปรแกรมออกแบบตกแต่งหลายโปรแกรมให้ลองเลือกใช้ ซึ่งจะช่วยให้มองภาพออกก่อนว่าร้านค้าที่ออกแบบไว้จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร การปรับแต่งทำได้ง่ายตามใจต้องการ หากใช้วิธีนี้จะช่วยลดความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นเมื่อสร้างร้านค้าจริงๆได้มากเลยทีเดียว แต่ถ้าใครรู้สึกมั่นใจในการออกแบบของตัวเอง อยากได้ร้านค้าที่ดีครบทั้งในด้านความสวยงามและประโยชน์ใช้สอย สามารถติดต่อมาที่ Amminterior กันดูได้ ทางร้านพร้อมให้คำปรึกษาแนะนำโดยผู้ที่มีประสบการณ์การทำงานด้านออกแบบตกแต่งมานานหลายปี รับประกันเลยว่าจะได้ร้านค้าที่สวยงามถูกใจ มีประโยชน์ใช้สอยครบครันตามความต้องการแน่นอน

Related Post

สมัครงานสนามบิน

7 อาชีพของสายการบิน “ที่ไม่ได้มีแค่นักบิน”7 อาชีพของสายการบิน “ที่ไม่ได้มีแค่นักบิน”

ในสายสนามบินนั้นเชื่อว่าหลายคนนั้นคิดว่ามีแต่นักบิน และ แอร์โฮสเตส  เชื่อว่าหลายคนนั้นคิดว่ามีแค่นี้เท่านั้นแน่นอน แต่ว่าในการทำงาน และ ในหาสมัครงานสนามบิน นั้นไม่ได้มีแค่ที่เรากล่าวมาเท่านั้นนะครับที่ทำงานอยู่ในสายการบิน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันดีกว่านะครับว่าการทำงานสายการบินนั้นจะมีตำแหน่งอะไรบ้าง ? ที่จะทำงานในสายการบิน   เจ้าหน้าที่ควบคุมจาราจรทางอากาศ  (Air Traffic Controller)  ในการทำงานในสายการบินนั้นไม่ใช่ว่านึกว่าจะบินขึ้นแล้วก็ได้บินนะครับ เพราะว่าจะต้องเจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรไว้ด้วยเช่นกันเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และ คอยดูแลความเรียบร้อยเส้นทางการ บิน เพดานนักบิน ที่นักบินนั้นจะต้องปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่เท่านั้น เพื่อมาตรการความปลอดภัยในการบินนะครับ   พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (Flight Attendant/Cabin crew/Cabin attendant)  ผู้ที่ทำหน้าที่ในการต้อนรับ รักษาความปลอดภัย และ อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร มีหน้าที่ในการดูแลผู้โดยสาร

กระเป๋า chanel มือสองของแท้

กระเป๋า chanel ตำนานแฟชั่นที่ยังมีลมหายใจกระเป๋า chanel ตำนานแฟชั่นที่ยังมีลมหายใจ

กระเป๋า chanel อยู่ในวงการแฟชั่นมาหลายทศวรรษ ซึ่งเหตุผลที่ทำให้กระเป๋า chanel ยังคง ความคลาสสิคและเป็นตัวแม่แห่งวงการแฟชั่น ระดับโลกนั่นก็เป็นเพราะว่า คุณภาพของกระเป๋าที่มีความทนทานซึ่งถ้าเป็นเพียงแค่วัสดุทั่วไปอาจไม่ทำให้กระเป๋าแบรนด์นี้ ครองใจผู้คนมาได้ถึงทุกวันนี้ เพราะแท้จริงแล้ววัสดุที่นำมาทำกระเป๋า chanel อาจมีความแข็งแรงทนทานมีอายุยาวนานกว่า มนุษย์เสียอีก กระเป๋าแบรนด์นี้ขึ้นชื่อเรื่องการตรวจสอบวัสดุในการนำมาใช้ทำกระเป๋าอย่างเข้มงวด ดังนั้นคงเห็นกันแล้วว่ากระเป๋า chanel ไม่ได้มีดีเพียงแค่รูปร่างหน้าตาเท่านั้น แต่ยังทรงคุณค่าจากข้างในอีกด้วย วิธีดูกระเป๋า chanel มือสองของแท้ 1.Logo โลโก้ของแบรนด์ Chanel แท้ จะสามารถดูได้จาก ตัว C ด้านขวาจะอยู่บน

เหตุผลที่ควรเช่ารถรายเดือน กทมเหตุผลที่ควรเช่ารถรายเดือน กทม

การเช่ารถรายเดือนสำหรับหลายๆคนถึงเป็นเรื่องที่ต้องไต่ตรองให้ดี เนื่องจากว่าค่าโดยสารรถโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรุงเทพฯค่อนข้างสูง หากใครที่มีโอกาสมาเยือนกรุงเทพฯแม้ไม่ใช่ในระยะยาวอาจต้องพิจารณาดูว่าการเช่ารถรายเดือนและการขึ้นรถโดยสารสาธารณะแบบไหนจะถูกกว่ากัน ซึ่งเหตุผลที่คุณควรเช่ารถรายเดือน กทมนั้นมีดังต่อไปนี้ 1.สามารถจอดพักที่ใดก็ได้ หากโดยสารรถสาธารณะหรือรถแท็กซี่การจะจอดพักที่ใดย่อมเป็นเรื่องที่ลำบาก ด้วยความที่สถานที่ในกรุงเทพฯล้วนแล้วมีความห่างไกลกันจึงอาจจะทำให้เวลาเช่ารถรายเดือน กทมพร้อมคนขับหรือการว่าจ้างรถแท็กซี่ให้ไปส่งยังสถานที่ต่างๆเป็นเรื่องสิ้นเปลือง จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถเช่ารถเป็นรายเดือนแล้วขับรถด้วยตนเอง ไม่ว่าจะจอดพักที่ใดก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้การเดินทางในกรุงเทพฯสะดวกมากยิ่งขึ้น 2.เหมาะสำหรับการพักในระยะเวลาสั้นๆของกรุงเทพฯ บางคนอาจมีตารางการอบรม ประชุมหรือสัมมนาในระยะเวลาสั้นๆไม่เกิน 1 เดือน ซึ่งกรณีนี้การจะนำรถยนต์เข้ามา ในกรุงเทพฯอ่านไม่สะดวกเท่าไหร่นักโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีจังหวัดภูมิลำเนาอยู่ห่างจากกรุงเทพฯและเดินทางเข้ากรุงเทพฯโดยเครื่องบิน ดังนั้นหากต้องการเดินทางให้สะดวกที่สุดจึงควรเลือกเป็นวิธีการเช่ารถรายเดือนซึ่งจะช่วยตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการให้ประหยัดเงินด้วยแต่สะดวก เพราะค่าเช่ารถรายเดือนจะไม่แพงเกินไป ถือว่าเป็นการจ่ายเงินได้อย่างคุ้มค่า 3.สามารถเลือกรุ่นของรถได้ตามต้องการ เนื่องจากว่าการเช่ารถที่ร้านเช่ารถแต่ละแห่ง ทางร้านจะมีการเตรียมรุ่นของรถให้เลือกไว้ตามแต่ผู้เช่าจะต้องการ ไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นเก่าหรือใหม่ เกียร์ธรรมดาหรือเกียร์ออโต้ก็สามารถเลือกได้ตามสะดวกเช่นกัน บางคนถนัดเฉพาะรถรุ่นที่ตนเองเคยหัดขับเท่านั้นก็สามารถแจ้งความประสงค์กับทางร้านได้ ด้วยข้อดีเหล่านี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ร้านรับเช่ารถจากเป็นที่นิยมอย่างมาก 4.